Dear Quý khách hàng,
Trong quá trình sử dụng phần mềm bản quyền, chúng tôi có nhận được phản hồi của một số Quý khách về việc phần mềm đột nhiên thông báo “Bản quyền phần mềm chưa được xác thực“. Hiện tượng này xảy ra trong 1 số trường hợp như sau:

  • Khi cài lại hệ điều hành (windows)
  • Khi chuyển phần mềm sang máy tính khác
  • Khi thay đổi phần cứng của máy tính (VD: lắp thêm ổ cứng, thay card mạng, thay màn hình…)

Lý do xảy ra hiện tượng này chủ yếu do ID phần mềm tại máy của Quý khách đã bị thay đổi. Khi mua bản quyền phần mềm, Quý khách được cấp một key bản quyền (license) tương ứng với ID tại máy của Quý khách. Ví dụ Quý khách mua bản quyền cho máy có ID phần mềm là: 123ABC (key bản quyền là BCDGFH, key này chỉ dùng được cho máy có ID là: 123ABC). Nếu Quý khách cài lại phần mềm mà thấy hiện ID khác 123ABC là sẽ không dùng key bản quyền kia được nữa, và phải xin đổi key khác.

Vậy khi nhận được thông báo này, Quý khách vui lòng xử lý theo hướng dẫn sau:
1. Khi cài lại hệ điều hành
Thông thường, việc cài lại win sẽ không làm thay đổi ID phần mềm, vì thế nếu Quý khách thấy ID vẫn như cũ, thì vào email lấy key cũ ra điền vào là xong, sẽ nhận thông báo bản quyền thành công. Còn nếu thấy ID thay đổi, bạn cần kiểm tra ngay 2 điểm sau:

  • Máy có thay đổi bất cứ phần cứng nào không? Nếu có –> báo lại iNova
  • Máy có mấy ổ cứng? Nếu nhiều hơn 1 ổ, phải gỡ bớt ra, chỉ để lại duy nhất 01 ổ cứng thì mới chạy được.


2. Khi chuyển phần mềm sang máy tính khác
Việc chuyển phần mềm sang máy tính khác chắc chắn sẽ làm thay đổi ID phần mềm, vì thế Quý khách bắt buộc phải làm theo thủ tục đổi key (ở dưới cùng bài viết này). Chúng tôi sẽ cấp key mới cho Quý khách để tiếp tục sử dụng phần mềm trên máy mới.

3. Khi thay đổi phần cứng của máy tính
Việc thay đổi phần cứng của máy tính có thể làm thay đổi ID phần mềm, vì thế Quý khách vui lòng kiểm tra ID xem có bị thay đổi không. Nếu bị thay đổi thì làm theo thủ tục đổi key (ở dưới cùng bài viết này). Nếu không bị thay đổi thì áp dụng như trường hợp 1 ở trên, lấy key cũ điền vào là ok.

LƯU Ý THÊM

Chúng tôi nhận được phản hồi của một vài Quý khách về việc đúng ID và đúng key rồi, nhưng vẫn không đăng ký bản quyền được. Trong trường hợp này Quý khách vui lòng kiểm tra lại:

  • 1. Bắt buộc phải cài ĐÚNG bản NET4 trên inova. Nếu máy tính của Quý khách dùng NET4.5 (đi kèm win8) thì thường sẽ phải remove đi và cài lại đúng NET4 trên iNova (tải tại đây: http://inova.vn/huong-dan-cai-dat-cac-phan-mem-cua-inova-vn)
  • 2. Nếu trước đây Quý khách có dùng bản crack, thì phải vào xóa file hosts trong thư mục etc đi (C:\WINDOWS\system32\drivers\etc)
  • 3. Tắt firewall của máy tính hoặc firewall của phần mềm diệt virus
  • 4. Nếu có thể, hãy gỡ bỏ tất cả các chương trình diệt virus khỏi máy tính của bạn, để kiểm tra xem có phải lỗi do chương trình này hay không
  • 5. Kiểm tra lại ngày giờ của máy tính xem có đúng giờ hiện tại ko?
  • 6. Kiểm tra xem máy có đang dùng proxy ko? Nếu dùng proxy là không đăng ký bản quyền được. Cách kiểm tra: Mở Internet Explorer lên, vào Settings –> Internet Options. Vào thẻ Connections, click vào nút LAN Settings bên dưới. Bỏ tick tất cả các ô và ấn OK.
  • 7. Hãy chắc chắn rằng ID hiển thị trong phần mềm là chính xác. Sau khi mở phần mềm lên, Quý khách tuyệt đối KHÔNG được điền hay thay đổi gì ở phần ID, mở lên có ID là gì giữ nguyên thế. Và kiểm tra lại xem ID đó đúng là ID đang giữ bản quyền ko? (Nếu chưa đổi key bao giờ thì ID giữ bản quyền là ID ban đầu có trong email bản quyền. Còn nếu đã đổi key rồi thì ID đang giữ bản quyền là ID của lần đổi gần nhất, chứ không phải ID trong email bản quyền nữa)
  • 8. Nên đổi DNS của máy tính sang DNS chuẩn của Google. Cách đổi xem tại đây
  • 9. Trong trường hợp cuối cùng, lỗi có thể là sự tổng hợp nhiều yếu tố mà các bước trên không kiểm tra ra được, thì bạn nên cài lại (hoặc ghost lại) win. Gần như 100% key sẽ xác thực thành công nếu bạn cài lại.
CÁCH ĐỔI KEY BẢN QUYỀN SANG MÁY MỚI

Khi phần mềm bị thay đổi ID, Quý khách vui lòng làm thủ tục đổi key mới theo hướng dẫn tại đây: Quy trình cấp lại key bản quyền